Về ngoại thất, Huracan LP 580-2 có một vài thay đổi không đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm. Thiết kế phần trước vẫn theo lối dữ dằn với tấm hút khí làm mát lớn hơn. Cản sau kết hợp cùng bộ khuếch tán giúp xe cải thiện thêm tính khí động học.
Dưới nắp ca-pô, siêu xe mới của hãng sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít, sản sinh 572 mã lực và mô – men xoắn đạt 540 Nm ít mạnh mẽ hơn so với công suất 602 mã lực và mô – men 560 Nm trên chiếc LP 610-4. Động cơ xe kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp xe bứt tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,4 giây (chậm hơn 0,2 giây so với phiên bản AWD), đạt vận tốc cực đại 320 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ ở 11,9 lít/100 km và lượng khí thải chỉ ở mức 278 g/km.
Huracan LP 580-2 sẽ được cài đặt sẵn 3 chế độ lái là : Strada –đi lại hằng ngày, thích hợp cho việc lưu thông trong thành thị, chế độ Sport – trải nghiệm cảm giác thể thao, mạnh mẽ hơn và Corsa – dành cho những tay lái đam mê tốc độ khi xe có thể đạt hiệu suất tối đa.
Để tối ưu khả năng vận hành, siêu xe có hệ thống treo và đánh lái nâng cấp cũng như công nghệ cân bằng và kiểm soát lực kéo hiệu chuẩn lại.
Với hệ dẫn động cầu sau, trọng lượng khô của xe giảm bớt 33 kg (còn 1.389 kg) so với phiên bản dẫn động toàn phần. Phân bố trọng lượng trên xe là 40:60 – tương ứng ở phía trước và sau. Hãng siêu xe bổ sung thêm cho Huracan LP 580-2 bộ cảm biến LPI (Lamborghini Piattforma Inerziale) được đặt ở trọng tâm xe.
Được lắp ráp tại nhà máy ở Sant’Agata Bolognese, siêu xe Lamborghini Huracan LP 580-2 sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau thay cho hệ dẫn động 4 bánh toàn cầu. Lamborghini cũng thiết lập lại các lò xo cũng như hệ thống treo xương đòn kép, đồng thời cải thiện độ cứng xoắn, độ bền cho xe cũng như vận hành, độ bám đường – giúp xe có thể thực hiện chính xác các góc cua.
Hiện Lamborghini Huracan LP 580-2 đã có sẵn để phân phối đến các đại lý khắp châu Âu theo đơn đặt hàng, giá bán khởi điểm của siêu xe này là 150.000 Euro (tương đương 3,6 tỷ VNĐ) (chưa tính thuế).